การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
Language Experiences Management for Early Childhood
ภาคเรียนที่ 1/2559 กลุ่ม 101 วันพฤหัสบดี 13:30-17:30น.
อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่11
วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559
วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559
กิจกรรม/ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้มีกิจกรรมสุดพิเศษนั่นก็คือ ครูเบียร์เล่นคีบอร์ด แล้วให้เด็กๆทำท่าทางเป็นผีเสื้อบินไปตามจังหวะเพลง
วันนี้มีกิจกรรมสุดพิเศษนั่นก็คือ ครูเบียร์เล่นคีบอร์ด แล้วให้เด็กๆทำท่าทางเป็นผีเสื้อบินไปตามจังหวะเพลง
เพลงFly Fly the Butterfly
Fly , fly,fly the Butterfly
In the meadow
is flying high
In the garden
is flying low
Fly , fly,fly the Butterfly
พอร้องเพลงเสร็จก็เป็นการทำนิทานเล่มใหญ่ อาจารย์นำตัวอย่างมาให้ดูก่อน จากนั้น อาจารย์และเด็กๆร่วมกันแต่งนิทาน พอแต่งเสร็จเราก็ตั้งชื่อเรื่องกันว่า ดอกไม้กับผีเสื้อ จากนั้นอาจารย์ก็แบ่งเนื้อเรื่องให้แต่ละกลุ่มไปช่วยกันวาดรูป พอวาดรูปเสร็จเราก็เอามารวมเป็นเล่ม
เมื่อมีคีบอร์ดประกอบเพลง....... |
ผีเสื้อสนุกสนานเลยทีเดียว |
ผลงานของทั้ง5กลุ่ม |
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
นำ เพลงFly Fly the Butterfly ไปบูรณาการสอนในกิจกรรมอื่นๆได้ นำแต่ละขั้นตอนของการทำหนังสือนิทานเล่มใหญ่ ไปใช้ในการสอนเด็กปฐมวัยได้
การประเมิน
ประเมินตนเอง: การได้ร้องเพลงFly Fly the Butterfly ไปพร้อมกับการเล่นคีบอร์ดของครู ทำให้ดูสนุกสนาๆ และเมื่อร้องเพลงนี้ ทำให้รู้สึกอบอุ่น สงบจิตใจได้มากเลยทีเดียว
ประเมินเพื่อน:เพื่อนๆดูสนุกกับการทำท่าทางประกอบเพลง และเพื่อนยังมีการร่วมกิจกรรมที่ทำเป็นกลุ่มได้ดี มีความสามัคคีกันในกลุ่มจนทำนิทานของตนเองเสร็จสมบูรณ์
ประเมินอาจารย์: การนำเพลงมาร้องพร้องท่าประกอบเป็นการสอนที่มีเสน่ห์อย่างหนึ่งของอาจารย์ และแต่ละขั้นตอนในการทำนิทาน อาจารย์อธิบายได้ชันเจน และมีการลงมือปฏิบัติจริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น