วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่4





การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
 Language Experiences Management for Early Childhood
   ภาคเรียนที่ 1/2559 กลุ่ม 101  วันพฤหัสบดี 13:30-17:30น.
อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่4
                        วันพฤหัสบดีที่  8 กันยายน  พ.ศ.  2559

กิจกรรม/ความรู้ที่ได้รับ
            
                         วันนี้เราเริ่มต้นด้วยการร้องเพลง อาจารย์มีเนื้อเพลงมาให้ใหม่ ทำนองสนุกกว่าอันเดิม จากนั้นครูก็พาเราเล่นเกมทายใจ เป็นจิตวิทยาของญี่ปุ่น  ชอบเกมนี้มากเพราะตรงกับความเป็นจริงเลย และเชื่อว่าเพื่อนอีีกหลายคนจะชอบมาก  ต่อมาเราเริ่มเรียนคำคล้องจอง โดยใช้ภาพแทนคำนั้นๆ หรื่ออาจจะใช้ทั้งภาพและคำ  ในการเขียนคำคล้องจองจะง่ายต่อการอ่านของเด็กอนุบาล เพราะบางทีเด็กอาจจะยังอ่านไม่ออก  แต่สามารถอ่านได้จากภาพ อาจารย์ให้แบ่งเป็กกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน แต่งคำคล้องจองตามหัวข้อที่กลุ่มตนเองได้ และกลุ่มฉันได้ "ชบา" พอเสร็จแล้วเอาออกมาโชว์หน้าห้อง โดยอาทิตย์ต่อไปจะต้องเอาออกมาสอนให้เพื่อนๆและอาจารย์ดูในอาทิตย์ถัดไป


แค่ชาร์ทก็น่าเรียนละ



บอกเค้าสิ ฉันก็ช่วยนะ 55555


นี่ไง" ชบา " กลุ่มเราเอง



อยู่ในช่วง ปล่อยของ มีดีต้องโชว์




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

                   -เราสามารถนำเพลงที่ครูนำมาให้ร้อง ไปร้องให้เด็กฟังได้ทำให้เด็กเกิดการสนุกสนานก่อนการเรียนรู้ และบางเพลงสามารถนำไปเก็บเด็กได้ด้วย
                      -เราสามารถนำทักษะการเขียนคำคล้องจองไปเขียนในเรื่องต่างๆที่เด็กอยากเรียนรู้ได้ เพราะง่ายต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย


การประเมิน

                       ประเมินตนเอง: วันนี้ชอบการเล่นเกมทายใจที่เป็นจิตวิทยาของญี่ปุ่นมาก เพราะมาเป็นกิจกรรมที่ทำแล้วสนุกสนาน และพร้อมที่จะเรียนในส่วนของเนื้อหามากขึ้น

                       ประเมินเพื่อน:เพื่อนดูสนุกสนานกับเกมทายใจที่เป็นจิตวิทยาของญี่ปุ่น ทุกคนดูสนุกสนานร่าเริงขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด การทำงานกลุ่ม แต่ละกลุ่มร่วมมือในการทำงานกันเป็นอย่างดี

                       ประเมินอาจารย์:อาจารย์ได้เดินให้คำปรึกษาแต่ละกลุ่ม และเอื้อเฟื้ออุปกรณ์ดีมากๆ พร้อมทั้งมีตัวอย่างมาให้ดู ทำให้ง่ายต่อการเขียนคำคล้องจองขึ้นมาพอสมควร







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น