การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
Language Experiences Management for Early Childhood
ภาคเรียนที่ 1/2559 กลุ่ม 101 วันพฤหัสบดี 13:30-17:30น.
อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2559
กิจกรรม/ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ได้เปิดblogger ให้อาจารย์ดูหลังจากที่อาจารย์สั่งเป็นการบ้านเมื่อครั้งที่แล้ว จากนั้นก็มาเริ่มฝึกร้องเพลงจากเพลงที่เหลือค้างไว้จากคราว ที่แล้วพร้อมทำท่าประกอบเพลงได้ร้องเพลงจนครบทุกเพลงเริ่มเรียนเรื่องแรกคือความหมายและความสำคัญของภาษา ทักษะและองค์ประกอบทางภาษาของเด็กปฐมวัย มีการพูดคุยและร่วมกิจกรรมกัน เช่น ให้บอกคำที่มีความเหมือนกัน คำที่ออกเสียงเหมือนกันแต่มีหลายความหมาย
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-นำความรู้เรื่องของภาษาและองค์ประกอบทางภาษาไปปรับใช้ในการสอนเด็กในอนาคต และเรียนรู้การใช้ภาษาสำหรับเด็กเพื่อเข้าใจธรรมชาติในตัวเด็ก และนำความรู้ที่ได้เรียนไปพัฒนาความรู้ทางภาษาของเด็ก
การประเมิน
ประเมินตนเอง: ให้ความสนใจในเรื่องที่ครูสอนดี เพราะในเรื่องที่ครูสอนมีเนื้อหาปนไปกับความสนุก และมีกิจกรรมมาคั่น เลยทำให้เรารู้สึก
ประเมินเพื่อน: เพื่อนดูสนุกกับกิจกรรมที่ครูจัดขึ้น และให้ความสนใจในเนื้อหาสาระ
กิจกรรม/ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ได้เปิดblogger ให้อาจารย์ดูหลังจากที่อาจารย์สั่งเป็นการบ้านเมื่อครั้งที่แล้ว จากนั้นก็มาเริ่มฝึกร้องเพลงจากเพลงที่เหลือค้างไว้จากคราว ที่แล้วพร้อมทำท่าประกอบเพลงได้ร้องเพลงจนครบทุกเพลงเริ่มเรียนเรื่องแรกคือความหมายและความสำคัญของภาษา ทักษะและองค์ประกอบทางภาษาของเด็กปฐมวัย มีการพูดคุยและร่วมกิจกรรมกัน เช่น ให้บอกคำที่มีความเหมือนกัน คำที่ออกเสียงเหมือนกันแต่มีหลายความหมาย
-นำความรู้เรื่องของภาษาและองค์ประกอบทางภาษาไปปรับใช้ในการสอนเด็กในอนาคต และเรียนรู้การใช้ภาษาสำหรับเด็กเพื่อเข้าใจธรรมชาติในตัวเด็ก และนำความรู้ที่ได้เรียนไปพัฒนาความรู้ทางภาษาของเด็ก
การประเมิน
ประเมินตนเอง: ให้ความสนใจในเรื่องที่ครูสอนดี เพราะในเรื่องที่ครูสอนมีเนื้อหาปนไปกับความสนุก และมีกิจกรรมมาคั่น เลยทำให้เรารู้สึก
ประเมินเพื่อน: เพื่อนดูสนุกกับกิจกรรมที่ครูจัดขึ้น และให้ความสนใจในเนื้อหาสาระ
ประเมินอาจารย์: อาจารย์สอนประกอบกับสื่อการสอนคือPower Point ทำให้เเข้าใจในเรื่องที่สอนดียิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น