การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
Language Experiences Management for Early Childhood
ภาคเรียนที่ 1/2559 กลุ่ม 101 วันพฤหัสบดี 13:30-17:30น.
อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่7
วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559
กิจกรรม/ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ครูมีชีทเพลงแผ่นใหม่มาให้เพื่อนได้ร่วมร้องเพลงไปด้วยกันกับครู วันนี้มีหลายเพลง และเป็นเพลงใหม่น่าร้อง ครูสอนร้องเพลงผีเสื้อ พร้อมกับการทำท่าทางประกอบ และยังสอนวิธีการสำหรับที่จะสอนการร้องเพลงให้กับเด็กปฐมวัย ครูสาธิตการสอนและทำท่าทางประกอบให้ดู จากนั้นก็ให้เพื่อน1คน ออกมาสาธิตการสอนให้เพื่อนคนอื่นๆดู การบ้านคือ ให้ไปทำชาร์ทเพลงสำหรับเด็กเพื่อมาสอนหน้าห้องในคาบต่อไป
การนำไปประยุกต์ใช้
-ได้นำเทคนิกการสอนร้องเพลงและการสาธิตท่าทางประกอบ สำหรับเด็กปฐมวัยไปใช้สอนเด็กๆในอนาคตได้
การประเมิน
ประเมินตนเอง:สนุกสนานไปกับการร้องเพลงถึงแม้เสียงจะเพี้ยนบ้างก็ตาม
ประเมินเพื่อน:เพื่อนๆทุกคนสนุกสนานในการร้องเพลง และตั้งใจดูการสาธิตการสอนของครูเป็นอย่างดี พร้อมทั้งให้ความร่วมมือทำท่าทางประกอบไปด้วย
ประเมินครู:ครูมีการสอนอย่างเป็นขั้นตอน เพราะทั้งมีการสาธิตทำให้เข้าใจง่ายมากขึ้นในการเรียนเพลงสำหรับเด้ก
วันนี้ครูมีชีทเพลงแผ่นใหม่มาให้เพื่อนได้ร่วมร้องเพลงไปด้วยกันกับครู วันนี้มีหลายเพลง และเป็นเพลงใหม่น่าร้อง ครูสอนร้องเพลงผีเสื้อ พร้อมกับการทำท่าทางประกอบ และยังสอนวิธีการสำหรับที่จะสอนการร้องเพลงให้กับเด็กปฐมวัย ครูสาธิตการสอนและทำท่าทางประกอบให้ดู จากนั้นก็ให้เพื่อน1คน ออกมาสาธิตการสอนให้เพื่อนคนอื่นๆดู การบ้านคือ ให้ไปทำชาร์ทเพลงสำหรับเด็กเพื่อมาสอนหน้าห้องในคาบต่อไป
ชีทเพลงมาใหม่จ้า |
เพลงผีเสื้อ |
ท่าผีเสื้อดูดน้ำหวาน |
การนำไปประยุกต์ใช้
-ได้นำเทคนิกการสอนร้องเพลงและการสาธิตท่าทางประกอบ สำหรับเด็กปฐมวัยไปใช้สอนเด็กๆในอนาคตได้
การประเมิน
ประเมินตนเอง:สนุกสนานไปกับการร้องเพลงถึงแม้เสียงจะเพี้ยนบ้างก็ตาม
ประเมินเพื่อน:เพื่อนๆทุกคนสนุกสนานในการร้องเพลง และตั้งใจดูการสาธิตการสอนของครูเป็นอย่างดี พร้อมทั้งให้ความร่วมมือทำท่าทางประกอบไปด้วย
ประเมินครู:ครูมีการสอนอย่างเป็นขั้นตอน เพราะทั้งมีการสาธิตทำให้เข้าใจง่ายมากขึ้นในการเรียนเพลงสำหรับเด้ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น